Ý Tưởng Phối Màu Cho Phòng Bếp

22/12/2022

Administrator

143

Phối màu trong thiết kế nội thất chưa bao giờ là dễ dàng. Đặc biệt là phòng bếp, vì bếp chính là linh hồn của ngôi nhà. Bạn đang có ý tưởng với chiếc tủ bếp của không gian bếp căn nhà mình ? Bạn đang đắn đo giữa những màu sắc, phải phối màu làm sao cho hợp lý mà không bị nhàm chán hay lỗi xu hướng ? Hãy tham khảo những ý tưởng phối màu sau của Tủ Bếp Thăng Long nhé.

1. Những Cách Phối Màu Trong Thiết Kế Nội Thất Phòng Bếp

1.1. Quy tắc 60 - 30 -10

►  Quy tắc phối màu 60-30-10 là công thức nằm lòng của tất cả các kiến trúc sư trong ngành thiết kế, được xem là nguyên tắc lý tưởng nhất mà các nhà thiết kế nội thất hướng tới. 
Cụ thể :
♦ 60% màu sắc trong không gian là 1 gam màu chủ đạo. Tone màu này thường là màu trung tính hoặc màu nhat
♦ 30% màu tiếp theo của diện tích không gian  sẽ là màu thứ cấp, đậm hơn màu chủ đạo
♦ 10 % còn lại là màu điểm xuyết, gam màu này thường là màu đậm, nổi nhất để làm điểm nhấn cho không gian

Tỉ lệ màu 60-30-10

1.2. Dùng gam màu Nóng - Lạnh

► Việc tô điểm gam màu nóng, lạnh sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến năng lượng của không gian căn bếp. Màu nóng thường mang đến cảm giác ấm áp, hạnh phúc, hứng khởi trong con người, khơi gợi lên cảm hứng nấu nướng. Đây là nhóm màu rất bắt mắt và nổi bật. Gồm những màu như : đỏ, cam, vàng.

► Ngược lại, nhóm màu lạnh lại tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu, có cảm giác yên bình. Gồm những màu : xanh dương, xanh lá, tím và xám.

Thiết kế không gian với sự kết hợp gam màu nóng - lạnh


1.3. Phối hợp 2 màu đối xứng

►  Trong thiết kế nội thất, các màu đối xứng nhau thường được các kiến trúc sư sử dụng thường xuyên. Vì các màu đối nhau trên bảng màu tạo hiệu ứng thị giác khá là tốt

►  Các cặp màu đối xứng tạo nên một không gian có năng lượng vô cùng mạnh mẽ. Tuy nhiên, chúng ta chỉ nên sử dụng cặp màu đối xứng để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà, chỉ nên ứng dụng với lượng màu nhỏ

►  Để tạo được cảm giác hài hòa, giúp người nhìn không bị mỏi mắt khi nhìn vào thì chúng ta cần cân bằng màu sắc với những gam màu trung tính

♦ Ví dụ : Màu xanh dương kết hợp cùng màu cam, màu vàng đi với màu tím, màu đỏ phối với xanh lá cây,....

Dựa vào bảng màu để dễ dàng phối màu trong thiết kế nội thất


1.4. Phối màu tương đồng

►  Phối màu tương đồng: là cách phối dựa trên 3 màu liền kề nhau trong bánh xe màu sắc. Với cách phối này, chúng ta cần chọn 1 màu chủ đạo và kết hợp với những gam màu nằm liền kề, tương đồng về màu sắc để mang lại tổng thể cân đối, hài hòa.

►  Nếu như việc áp dụng nguyên tắc phối màu trên bảng màu khá khó thì đây là option hoàn hảo mà bạn có thể nắm bắt. Bạn chỉ cần chọn 1 gam màu trung tâm và dùng thêm 2 màu đứng cạnh nó. Quá đơn giản phải không nào ?!

Trong 3 màu sắc được chọn để trang trí nội thất thì nhất thiết phải có 1 màu pha trộn giữa màu 2 và màu 3. Ví dụ chọn đỏ, cam và vàng hoặc màu đỏ, tím và xanh.


1.5. Phối màu đơn sắc

►  Phối màu đơn sắc (Monochromatic) là cách sử dụng một màu chủ đạo hoặc có lúc dùng các kiểu sắc độ trong cùng một màu. Kiểu phối màu này không quá cầu kỳ và tạo cho người nhìn cảm giác dễ chịu.

►  Phối màu đơn sắc thường được áp dụng trong những thiết kế mang phong cách bếp tối giản. Nó giúp cho người xem không bị xao nhãng quá nhiều vào các yếu tố khác mà tập trung hoàn toàn vào yếu tố chính.

>> Xem thêm Các Mẫu Bếp Tối Giản


2. Những ý tưởng phối màu cho không gian bếp

Không gian bếp với cách phối màu đơn sắc, tủ bếp màu trắng là màu sắc chủ đạo. Đây là gam màu ý tưởng mang tính phong thủy trong ngôi nhà. Nó tượng trưng cho sự sạch sẽ và tinh khiết. Màu trắng đánh thức mọi giác quan trong không gian chuẩn bị thức ăn. 


Hãy thử tạo phá cách cho không gian nấu nướng bằng chiếc tủ bếp màu đen. Do là tone màu khá tối nên bạn hãy sử dụng thêm tone màu trung tính để cân bằng và làm dịu đi sự nặng nề, bí bách. Tủ bếp màu đen sẽ thường kết hợp với màu xám, đỏ, trắng, nâu gỗ…


Rất ít người sử dụng màu xanh lá để sơn nội thất, bởi màu sắc rất nổi bật và khó hài hòa với những đồ vật khác. Tuy nhiên nếu biết phối hợp thì màu xanh rất cá tính và cực kỳ thu hút. Màu xanh lá luôn thể hiện sự tươi mát và tích cực. Có thể trồng thêm cây xanh để khu bếp thêm sinh động và thoáng đãng hơn. Một vài gợi ý hay ho cho căn bếp là các bạn có thể trồng cây bạc hà, cây dương xỉ …  để không gian tuyệt vời hơn.


Sự kết hợp của màu vàng và màu xám mang đến sự quyến rũ mới mẻ cho nhà bếp, tạo cảm giác sáng bóng và nhẹ nhàng. Màu xám mang đến một sự thanh lịch tinh tế trong khi màu vàng có thể thêm một chút tích cực. Một sự kết hợp màu sắc có thể hoàn thiện một cách độc đáo như phối với trắng, đen. Bạn cũng có thể thử các màu sáng khác nhau để làm cho không gian trở nên ấn tượng hơn, đẹp và thích thú hơn.


Phong cách phối màu đen - trắng chưa bao giờ lỗi mốt trong xu hướng nội thất. Màu đen được xem là tinh giản màu sắc và mạnh mẽ. Ngược lại, màu trắng là sự hiện diện của tất cả các màu và đồng thời thúc đẩy sự cởi mở, sạch sẽ cũng như suy nghĩ sáng tạo. 2 mảng màu đen - trắng mang lại sự quyền lực, có thể làm hài lòng bất kỳ gia chủ nào, bởi sự kết hợp giữa hai gam màu phù hợp với hầu hết phong cách thiết kế khác nhau, cho dù đó là phong cách cổ điển, hiện đại, truyền thống hay phong cách tối giản…


Không gian bếp màu nâu, cùng màu tường xanh lá cây là sự phối hợp tốt với nhau. Nếu bạn nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên trong nhà bếp của bạn, hãy thử tham khảo các sắc thái phong phú như màu xanh ô liu và màu nâu gỗ này nhé.


Nếu bạn yêu thích sự ngọt ngào, đáng yêu mà đang chần chừ chưa biết lựa chọn gam màu nào cho căn bếp nhỏ, hãy mạnh dạn phối ngay tone hồng và trắng. Màu hồng là màu của sự quan tâm, lòng trắc ẩn và tình yêu. Sự kết hợp giữa màu hồng và màu trắng tạo ra một không gian nhẹ nhàng và vui vẻ gợi lên niềm hạnh phúc và thư giãn. 


Màu cam đại diện cho sự nhiệt tình và vận động, nó vun đắp yêu thương. Xét về tính thẩm mỹ thì gam màu này sẽ kích thích vị giác và tạo được cảm giác ngon miệng hơn nhiều. Kết hợp nó với màu đen và bạn có một sự cân bằng tinh tế để tạo ra một nhà bếp khơi gợi những cảm xúc tích cực mạnh mẽ. Cùng màu gỗ sàn nhà tạo ra một nhà bếp thú vị nhưng ấm áp.


 Màu tím là màu tượng trưng cho sự dịu dàng, thủy của người phụ nữ Việt Nam, màu tím mơ màng, êm ái. Kết hợp cùng sơn tường màu ghi, chiếc bàn ăn màu trắng và một chút điểm nhấn là bình hoa màu vân gỗ, khiến căn bếp trông huyền bí và thật thanh lịch. 


Màu xanh dương chủ đạo của tủ bếp kết hợp với điểm nhấn là chiếc tay nắm tủ bếp màu vàng, cùng mặt đá màu trắng là một trong những cách phối màu khá được yêu thích hiện nay. Màu xanh dương  mang ý nghĩa chính là đại diện cho sự bình tĩnh và thanh thản. Nó là màu sắc đại diện cho bầu trời và nước biển, vì vậy màu này tạo nên cho bạn một cảm giác bao la và rộng lớn khi nhìn vào nó.

Không chỉ vậy,  màu xanh dương là màu của nước, đại diện cho tính Thủy nên rất thích hợp khi xuất hiện ở hướng Đông và Đông Nam. Nó có tác dụng nuôi dưỡng yếu tố “Mộc”, giúp lưu thông không khí. Màu xanh dương là biểu tượng của sự chia sẻ tri thức, sự thấu hiểu và mang lại những giá trị cộng đồng, kết nối mọi người lại với nhau. Đó là một yếu tố quan trọng trong thiết kế phòng bếp và cũng là mục đính chính của căn bếp khi một người nội trợ thực hiện quá trình chuẩn bị bữa ăn cho cả gia đình của mình. 

>> Xem thêm về Cách chọn màu phong thủy cho phòng bếp


 Tủ bếp màu nâu đang được nhiều người sử dụng bởi theo phong thủy, màu nâu là màu của sức mạnh, nền tảng của sự ổn định giúp kích thích tài lộc, thịnh vượng và mang lại may mắn. Ngoài ra, nâu là tông màu trầm, dễ dàng kết hợp cùng nhiều tông màu khác nhau. Một màu nâu gỗ và trắng sáng làm cho một nhà bếp vừa ấm áp vừa tươi sáng. Ghép nối nó với các khía cạnh thiết kế kiểu dáng đẹp và bạn có một sự pha trộn thanh lịch của thẩm mỹ hiện đại và tự nhiên để tạo ra một nhà bếp hiện đại và êm dịu.


3. Kết luận

Mong rằng qua bài viết trên, cùng một số ý tưởng phối màu cho phòng bếp chúng tôi đưa ra, các bạn đã có những thiết kế riêng cho không gian bếp. Hãy tận dụng cả những đồ đạc trong nhà để tạo nên một bức tranh '' nơi giữ lửa yêu thương '' theo ý mình. 

► Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ: 

Email: dinhkim83@gmail.com

Hotline: 0788 888 198

Địa chỉ :Cụm 9, Hát Môn, Phúc Thọ, Hà Nội

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

QUY TRÌNH CỦA TỦ BẾP THĂNG LONG

Bước 1

Thấu hiểu khách hàng

Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm của Tủ bếp thăng long gặp gỡ khách hàng, lắng nghe ý tưởng thiết kế, thảo luận về yêu cầu thiết kế cho căn bếp của bạn. Sau khi tư vấn giải pháp và tính năng phù hợp với mục đích và nhu cầu của bạn, chúng tôi lên kế hoạch thiết kế.

Thấu hiểu khách hàng
Bước 2

Báo giá và ký kết

Để đảm bảo quyền lợi cho bạn, chúng ta cùng nhau ghi nhận bằng văn bản pháp lý. Cái bắt tay nhỏ thể hiện tinh thần lớn, tủ bếp Thăng Long sẽ cùng bạn tạo nên một căn bếp hơn cả sự mong đợi với tất cả sự chân thành và chỉn chu trong tất cả giai đoạn hoàn thành sản phẩm.

Báo giá và ký kết
Bước 3

Thiết kế 2D và 3D

Dựa trên ý tưởng của bạn, đội ngũ thiết kế của chúng tôi sở hữu những bộ óc sáng tạo và nhạy bén sẽ tạo ra một không gian bếp tinh tế giúp khơi nguồn cảm hứng nấu nướng trong bạn . Sau khi xem demo, đội ngũ sẽ tiến hành chỉnh sửa để bạn chốt bản thiết kế chi tiết.

Thiết kế 2D và 3D
Bước 4

Thi công sản phẩm

Từ thiết kế đã có và những kinh nghiệm đúc kết trong nhiều năm làm việc, Tủ bếp thăng long triển khai sản xuất sản phẩm với đội ngũ thợ có tay nghề cao và giám sát chặt chẽ quá trình sản xuất nhằm đem lại sản phẩm tốt nhất tới cho bạn.

Thi công sản phẩm
Bước 5

Vận chuyển và lắp đặt

Miễn phí hoàn toàn mọi chi phí vận chuyển và lắp đặt . Đội ngũ thi công cam kết không làm ảnh hưởng đến tường nhà của quý khách . Mọi thứ sẽ hoàn hảo khi hoàn thành . Nếu xảy ra vấn đề chúng tôi xin bồi hoàn mọi chi phí

Vận chuyển và lắp đặt
Bước 6

Nghiệm thu và bàn giao

Dựa trên thỏa thuân trước đó , chúng tôi bàn giao thành phẩm cho quý khách . Biên soạn các chính sách, dịch vụ bảo hành sau bán hàng . Chúng tôi muốn đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho quý khách. Hãy đọc kỹ và đừng bỏ qua chính sách hậu mãi của chúng tôi . Thank you !!!

Nghiệm thu và bàn giao

5 CAM KẾT BÁN HÀNG CỦA TỦ BẾP THĂNG LONG

Mức giá tốt nhất  trên thị trường

Mức giá tốt nhất trên thị trường

100% chất liệu gỗ như đã cam kết

100% chất liệu gỗ như đã cam kết

Đo đạc và thiết kế hoàn toàn miễn phí

Đo đạc và thiết kế hoàn toàn miễn phí

Hỗ trợ giao hàng trên toàn quốc

Hỗ trợ giao hàng trên toàn quốc

Bảo hành lâu dài hỗ trợ tận tình

Bảo hành lâu dài hỗ trợ tận tình

Nhận báo giá tủ bếp thăng long

Hãy để đội ngũ nhân viên của Tủ bếp Thăng Long gọi điện thoại tư vấn cho Quý khách một cách tốt nhất!

Email: tubepthanglongs1@gmail.com

Hotline: 0788 888 198

Địa chỉ :Cụm 9, Hát Môn, Phúc Thọ, Hà Nội

Mã capcha

HỎI ĐÁP TỪ KHÁCH HÀNG?

  Sản phẩm có thể thay đổi được kích thước hay màu sắc không ?

Khách hàng có thể thay đổi màu sắc, chất liệu, kích thước của sản phẩm so với hàng mẫu, để phù hợp với diện tích phòng trong quá trình tìm hiểu sản phẩm và trước khi lên đơn hàng. Khách hàng có thể mua online trên website hoặc đến trực tiếp Showroom của chúng tôi để mua hàng.

  Cách thức mua hàng tại công ty như thế nào ?

Khách hàng có thể thay đổi màu sắc, chất liệu, kích thước của sản phẩm so với hàng mẫu, để phù hợp với diện tích phòng trong quá trình tìm hiểu sản phẩm và trước khi lên đơn hàng. Khách hàng có thể mua online trên website hoặc đến trực tiếp Showroom của chúng tôi để mua hàng.

  Nếu đến khảo sát đo đạc tình hình thì chúng tôi cần chuẩn bị những gì?

Khách hàng không cần phải chuẩn bị bất cứ thứ gì, mọi đồ đạc chuẩn bị sẽ được đội ngũ kỹ thuật mang theo

  Trong quá trình thiết kế tủ bếp mà tôi chưa hài lòng với bản vẽ đó thì sao?

Trong trường hợp chưa hài lòng với bản thiết kế thì hy vọng bạn có thể phản hồi lại sớm nhất. Để kịp thời thay đổi, sữa chữa bản vẽ cũng như kịp với tiến độ các bước quy trình tiếp theo.

  Nếu đang lắp đặt mà gặp phải vấn đề mà muốn sửa đổi thì làm thế nào?

Ở bước đang thi công mà khách hàng phát hiện ra vấn đề muốn sửa đổi hay chỉnh sửa vị trí thì bạn có thể phản ánh với đội ngũ nhân viên sớm để kịp thời chỉnh sửa vị trí vách. Còn nếu ở vấn đề khách hàng muốn sửa đổi bản thiết kế thì hoàn toàn không được. Bởi tại bước 4 khách hàng đã xác nhận lần cuối thiết kế của vách ngăn. Trong trường hợp khách hàng vẫn muốn...